Data Dictionary

หลัก ประเภท ป้ายกำกับ รายละเอียด
ENYear numeric ปีที่ทำการสำรวจ (ค.ศ.)
Business_Type text ประเภทธุรกิจ
Sale_Channel text Q1. ข้อ 1) การทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของท่าน มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการทางใดบ้าง
Employee_Count text Q2. ข้อ 2) จำนวนพนักงานทั้งหมด (พนักงานประจำ และพนักงานชั่วคราว รวมถึงผู้บริหาร)
Category_Original numeric Q3. ข้อ 3) ประเภทของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)
Category text 8 หมวดใหญ่
Subcategory text 21 หมวดย่อย ตามประเภทสินค้า
SubSubcategory timestamp กลุ่มย่อยตามขนาดกิจการ

(เลขตัวสุดท้ายถ้า S = 1 และ M = 2)

Business_Manufacturing numeric Q4. หมวด 1: การผลิต (Manufacturing)
Business_RetailWholeSale numeric Q5. หมวด 2: การค้าปลีก และการค้าส่ง (Retail and Wholesale)
Business_Transport numeric Q6. หมวด 3: การขนส่ง (Transport)
Business_AccomodationFood numeric Q7. หมวด 4: การให้บริการที่พัก และอาหาร (Accommodation and Food)
Business_InformationCommunication numeric Q8. หมวด 5: ข้อมูลข่าวสาร และการสื่อสาร (Information and Communication)
Business_FinancialInsurance numeric Q9. หมวด 6: กิจกรรมทางการเงิน และประกันภัย (Financial and Insurance)
Business_ArtEntertainmentRecreation numeric Q10. หมวด 7: ศิลปะ ความบันเทิง และนันทนาการ (Art, Entertainment and Recreation)
Business_Other numeric Q11. หมวด 8: กิจการการบริการด้านอื่นๆ (Other Services)
Value_Original numeric Q12. ข้อ 4.1) ในปี 2557 ธุรกิจของท่านมีมูลค่าการขายสินค้า/บริการ (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
Value numeric มูลค่า E-Commerce (บาท)
Expected_Value_Growth_Pct numeric Q13. และในปี 2558 คาดว่าธุรกิจของท่านจะมีมูลค่าการขายสินค้า/บริการ (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ร้อยละ
Online_Value_Pct numeric Q14. มูลค่าการขายสินค้า/บริการที่*ขายผ่านทางอินเทอร์เน็ต* คิดเป็นร้อยละเท่าใดของมูลค่าขายทั้งหมด
Expected_Online_Value_Growth_Pct numeric Q15. และในปี 2558 คาดว่ามูลค่าขายสินค้า/บริการผ่านอินเทอร์เน็ต*ของท่านจะมีมูลค่าการขายสินค้า/บริการ (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
Online_Value_Domestic_Pct text Q16. ข้อ 4.2) ในปี 2557 ธุรกิจของท่านมีมูลค่าการขายสินค้า/บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ คิดเป็นร้อยละเท่าใด(ภายในประเทศ กี่%
Online_Value_International_Pct numeric Q16. ข้อ 4.2) ในปี 2557 ธุรกิจของท่านมีมูลค่าการขายสินค้า/บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ คิดเป็นร้อยละเท่าใด(ต่างประเทศ กี่%
Online_Value_Bangkok_Pct numeric Q17. และในสัดส่วนมูลค่าการขายสินค้า/บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต ภายในประเทศ มีการขายให้ลูกค้าในภาคต่างๆ ของประเทศ คิดเป็นร้อยละเท่าใด(กรุงเทพ และปริมณฑล
Online_Value_Central_Pct numeric Q17. และในสัดส่วนมูลค่าการขายสินค้า/บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต ภายในประเทศ มีการขายให้ลูกค้าในภาคต่างๆ ของประเทศ คิดเป็นร้อยละเท่าใด(ภาคกลาง
Online_Value_North_Pct numeric Q17. และในสัดส่วนมูลค่าการขายสินค้า/บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต ภายในประเทศ มีการขายให้ลูกค้าในภาคต่างๆ ของประเทศ คิดเป็นร้อยละเท่าใด(ภาคเหนือ
Online_Value_Northeast_Pct numeric Q17. และในสัดส่วนมูลค่าการขายสินค้า/บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต ภายในประเทศ มีการขายให้ลูกค้าในภาคต่างๆ ของประเทศ คิดเป็นร้อยละเท่าใด(ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
Online_Value_South_Pct numeric Q17. และในสัดส่วนมูลค่าการขายสินค้า/บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต ภายในประเทศ มีการขายให้ลูกค้าในภาคต่างๆ ของประเทศ คิดเป็นร้อยละเท่าใด(ภาคใต้
Online_Value_Regions_Total_Pct numeric Q18. รวม %
Online_Value_Top_Country_1 text Q19. อันดับ 1
Online_Value_Top_Country_2 text Q20. อันดับ 2
Online_Value_Top_Country_3 text Q21. อันดับ 3
Online_B2B_Pct numeric Q22. ข้อ 4.3) ในรอบปีที่ผ่านมา ท่านขายสินค้า/บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้ากลุ่มใดบ้าง แต่ละกลุ่มคิดเป็นร้อยละเท่าใด และลูกค้าทำการสั่งซื้อ มีมูลค่าเฉลี่ยต่อครั้งเป็นเท่าใดโดยประมาณ(B2B คิดเป็นร้อยละเท่าใด..
Online_B2C_Pct numeric Q22. ข้อ 4.3) ในรอบปีที่ผ่านมา ท่านขายสินค้า/บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้ากลุ่มใดบ้าง แต่ละกลุ่มคิดเป็นร้อยละเท่าใด และลูกค้าทำการสั่งซื้อ มีมูลค่าเฉลี่ยต่อครั้งเป็นเท่าใดโดยประมาณ(B2C คิดเป็นร้อยละเท่าใด..
Online_C2C_Pct numeric Q22. ข้อ 4.3) ในรอบปีที่ผ่านมา ท่านขายสินค้า/บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้ากลุ่มใดบ้าง แต่ละกลุ่มคิดเป็นร้อยละเท่าใด และลูกค้าทำการสั่งซื้อ มีมูลค่าเฉลี่ยต่อครั้งเป็นเท่าใดโดยประมาณ(C2C คิดเป็นร้อยละเท่าใด..
Online_B2G_Pct numeric Q22. ข้อ 4.3) ในรอบปีที่ผ่านมา ท่านขายสินค้า/บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้ากลุ่มใดบ้าง แต่ละกลุ่มคิดเป็นร้อยละเท่าใด และลูกค้าทำการสั่งซื้อ มีมูลค่าเฉลี่ยต่อครั้งเป็นเท่าใดโดยประมาณ(B2G คิดเป็นร้อยละเท่าใด..
Online_BXX_Total_Pct numeric รวม 100%
Online_B2B_Average_Value numeric Q23. B2B มูลค่าเฉลี่ยต่อครั้ง /บาท
Online_B2C_Average_Value numeric Q24. B2C มูลค่าเฉลี่ยต่อครั้ง /บาท
Online_C2C_Average_Value numeric Q25. C2C มูลค่าเฉลี่ยต่อครั้ง /บาท
Online_B2G_Average_Value numeric Q26. B2G มูลค่าเฉลี่ยต่อครั้ง /บาท
Order_Channel_Desktop numeric Q27. ข้อ 5) ท่านรับคำสั่งซื้อสินค้า/บริการผ่านช่องทางต่อไปนี้ คิดเป็นสัดส่วนเท่าใดโดยประมาณ(เครื่องคอมพิวเตอร์/โน็ตบุ๊ค (Desktop Site)
Order_Channel_MobileTablet numeric Q27. ข้อ 5) ท่านรับคำสั่งซื้อสินค้า/บริการผ่านช่องทางต่อไปนี้ คิดเป็นสัดส่วนเท่าใดโดยประมาณ(โทรศัพท์มือถือ/แท็บเล็ต (Mobile Site/Application)
Order_Channel_EDI numeric Q27. ข้อ 5) ท่านรับคำสั่งซื้อสินค้า/บริการผ่านช่องทางต่อไปนี้ คิดเป็นสัดส่วนเท่าใดโดยประมาณ(EDI (เช่น ใบสั่งซื้อสินค้า)
Order_Channel_SocialMedia numeric Q27. ข้อ 5) ท่านรับคำสั่งซื้อสินค้า/บริการผ่านช่องทางต่อไปนี้ คิดเป็นสัดส่วนเท่าใดโดยประมาณ(Social Media)
Order_Channel_Other numeric Q27. ข้อ 5) ท่านรับคำสั่งซื้อสินค้า/บริการผ่านช่องทางต่อไปนี้ คิดเป็นสัดส่วนเท่าใดโดยประมาณ(อื่นๆ ระบุ
Order_Channel_Desktop_Pct numeric Q28. เครื่องคอมพิวเตอร์/โน็ตบุ๊ค (Desktop Site) คิดเป็นสัดส่วนเท่าใดโดยประมาณ
Order_Channel_MobileTablet_Pct numeric Q29. โทรศัพท์มือถือ/แท็บเล็ต (Mobile Site/Application) คิดเป็นสัดส่วนเท่าใดโดยประมาณ
Order_Channel_EDI_Pct numeric Q30. EDI (เช่น ใบสั่งซื้อสินค้า) คิดเป็นสัดส่วนเท่าใดโดยประมาณ
Order_Channel_SocialMedia_Pct numeric Q31. Social Media คิดเป็นสัดส่วนเท่าใดโดยประมาณ
Ads_Budget numeric Q33. ข้อ 6) งบประมาณที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขายในปี 2557 คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นเท่าใด
Ads_Budget_Pct_Online numeric Q34. แบ่งเป็น กี่เปอร์เซ็นต์ (ผ่านทางออนไลน์กี่เปอร์เซ็นต์)
Ads_Budget_Pct_Offline numeric Q34. แบ่งเป็น กี่เปอร์เซ็นต์ (ผ่านทางออฟไลน์กี่เปอร์เซ็นต์)
Accept_Payment_Online_Pct text Q35. ข้อ 7) ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่านช่องทางใดบ้าง แต่ละช่องทางคิดเป็นร้อยละเท่าใด (ผ่านทางออนไลน์กี่เปอร์เซ็นต์)
Accept_Payment_Offline_Pct numeric Q35. ข้อ 7) ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่านช่องทางใดบ้าง แต่ละช่องทางคิดเป็นร้อยละเท่าใด (ผ่านทางออฟไลน์กี่เปอร์เซ็นต์)
Payment_Importance_Top3_Rank_DebitCreditCard numeric Q36. เรียงลำดับช่องทางการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ที่มีความสำคัญมากที่สุด 3 อันดับแรก (ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต/เดบิต (Payment Gateway: Debit and Credit cards))
Payment_Importance_Top3_Rank_Paypal numeric Q36. เรียงลำดับช่องทางการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ที่มีความสำคัญมากที่สุด 3 อันดับแรก (ชำระเงินผ่าน PayPal)
Payment_Importance_Top3_Rank_Ebanking numeric Q36. เรียงลำดับช่องทางการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ที่มีความสำคัญมากที่สุด 3 อันดับแรก(ชำระเงินผ่านระบบ e-banking (รวม Internet Banking"," ATM"," Telephone Banking)
Payment_Importance_Top3_Rank_MobilePayment numeric Q36. เรียงลำดับช่องทางการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ที่มีความสำคัญมากที่สุด 3 อันดับแรก(ชำระเงินผ่านระบบ Mobile Payment (เช่น m-Pay"," True Money เป็นต้น)
Payment_Importance_Top3_Rank_FEDI numeric Q36. เรียงลำดับช่องทางการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ที่มีความสำคัญมากที่สุด 3 อันดับแรก(ชำระเงินแบบ FEDI (การชำระเงิน แลกเปลี่ยนเอกสารทางการเงินทางธุรกิจระหว่างบริษัทคู่ค้า) หากท่านมีช่องทางการชำระเงินผ่านทางออฟไลน์ โปรดระบุลักษณะการชำระเงิน
Payment_Importance_Top3_Rank_CashOnDelivery numeric Q36. เรียงลำดับช่องทางการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ที่มีความสำคัญมากที่สุด 3 อันดับแรก(ชำระเงินปลายทางกับพนักงานโดยตรง
Payment_Importance_Top3_Rank_CounterService numeric Q36. เรียงลำดับช่องทางการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ที่มีความสำคัญมากที่สุด 3 อันดับแรก(ชำระเงินผ่านผู้ให้บริการเคาน์เตอร์รับชำระเงิน เช่น 7-11"," Tesco Lotus"," Big C เป็นต้น
Payment_Importance_Top3_Rank_PostOffice numeric Q36. เรียงลำดับช่องทางการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ที่มีความสำคัญมากที่สุด 3 อันดับแรก(โอนเงินผ่านทางไปรษณีย์
Sale_Channel_EmarketPlace numeric Q37. ข้อ 8) ท่านมีการทำธุรกรรมการขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางใดบ้าง(e-Marketplaces ระบุ:
Sale_Channel_OwnedWebsiteWebApplication numeric Q37. ข้อ 8) ท่านมีการทำธุรกรรมการขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางใดบ้าง(เว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นของท่านเอง
Sale_Channel_SocialMedia numeric Q37. ข้อ 8) ท่านมีการทำธุรกรรมการขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางใดบ้าง(โซเชียลมีเดีย (Social Media)
Sale_Channel_IntlPlatform numeric Q37. ข้อ 8) ท่านมีการทำธุรกรรมการขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางใดบ้าง(ผ่านทาง Platforms ต่างประเทศ
Sale_Channel_SocialMedia_Line numeric Q38. โซเชียลมีเดีย (Social Media) ใดบ้าง(Line
Sale_Channel_SocialMedia_Instagram numeric Q38. โซเชียลมีเดีย (Social Media) ใดบ้าง(Instagram
Sale_Channel_SocialMedia_Facebook numeric Q38. โซเชียลมีเดีย (Social Media) ใดบ้าง(Facebook
Sale_Channel_SocialMedia_Other text Q38. โซเชียลมีเดีย (Social Media) ใดบ้าง(อื่นๆ ระบุ:
Sale_Channel_IntlPlatform_Ebay numeric Q39. ผ่านทาง Platforms ต่างประเทศ อะไรบ้าง(eBay
Sale_Channel_IntlPlatform_Amazon text Q39. ผ่านทาง Platforms ต่างประเทศ อะไรบ้าง(Amazon
Sale_Channel_IntlPlatform_Alibaba text Q39. ผ่านทาง Platforms ต่างประเทศ อะไรบ้าง(Alibaba
Sale_Channel_IntlPlatform_Other text Q39. ผ่านทาง Platforms ต่างประเทศ อะไรบ้าง(อื่นๆ ระบุ:
StockingManagement_Stocking_Pct numeric Q40. ข้อ 9) ปริมาณการจัดเก็บสินค้าในการทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คิดเป็นสัดส่วนเท่าใด
StockingManagement_CrossDocking_Pct numeric Q40. ข้อ 9) ปริมาณการจัดเก็บสินค้าในการทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คิดเป็นสัดส่วนเท่าใด(Cross-docking
StockingManagement_PreOrder_Pct numeric Q40. ข้อ 9) ปริมาณการจัดเก็บสินค้าในการทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คิดเป็นสัดส่วนเท่าใด(Pre-order
Delivery_ThailandPost numeric Q41. ข้อ 10) ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของท่าน ทำการขนส่งสินค้า/บริการผ่านทางช่องทางใดบ้าง (ตอบได้มากกว่า 1 ช่องทาง)(ส่งโดยบริษัทไปรษณีย์ไทย (Thailand Post)
Delivery_CarrierLogistic numeric Q41. ข้อ 10) ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของท่าน ทำการขนส่งสินค้า/บริการผ่านทางช่องทางใดบ้าง (ตอบได้มากกว่า 1 ช่องทาง)(ส่งโดยบริษัทจัดส่งสินค้า (Carriers/Logistic: DHL"," Fed Ex"," Kerry"," CJ"," TNT"," UPS)
Delivery_Pickup numeric Q41. ข้อ 10) ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของท่าน ทำการขนส่งสินค้า/บริการผ่านทางช่องทางใดบ้าง (ตอบได้มากกว่า 1 ช่องทาง)(การกำหนดจุดรับสินค้าระหว่างผู้ประกอบการกับลูกค้า (เช่น สำนักงานใหญ่"," 7-eleven"," Big C"," Family Mart)
Delivery_ElectronicTransfer numeric Q41. ข้อ 10) ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของท่าน ทำการขนส่งสินค้า/บริการผ่านทางช่องทางใดบ้าง (ตอบได้มากกว่า 1 ช่องทาง)(Electronic Transferred (การส่งข้อมูลผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์)
Delivery_OwnedTransportation numeric Q41. ข้อ 10) ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของท่าน ทำการขนส่งสินค้า/บริการผ่านทางช่องทางใดบ้าง (ตอบได้มากกว่า 1 ช่องทาง)(บริษัทมีบริการจัดส่งสินค้าเป็นของตนเอง (Own Transportation)
Delivery_Other numeric Q41. ข้อ 10) ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของท่าน ทำการขนส่งสินค้า/บริการผ่านทางช่องทางใดบ้าง (ตอบได้มากกว่า 1 ช่องทาง)(อื่นๆ ระบุ:
RecForGovt_Tax_ReduceNewBusinessIncomeTax numeric Q42. 11.1) มาตรการทางด้านภาษีอากร(การยกเว้นหรือลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินปันผลสำหรับผู้ประกอบการใหม่(ผู้ประกอบการใหม่ที่ดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มาไม่เกิน 1 ปี)
RecForGovt_Tax_ReduceEssentialMaterialTariff numeric Q42. 11.1) มาตรการทางด้านภาษีอากร(การยกเว้นหรือลดหย่อนอากรขาเข้าวัตถุดิบหรือวัสดุที่จำเป็น
RecForGovt_Tax_ReduceMachineTariff numeric Q42. 11.1) มาตรการทางด้านภาษีอากร(การยกเว้นหรือลดหย่อนอากรขาเข้าสำหรับเครื่องจักร
RecForGovt_Tax_ReduceShippingElectricityWaterBillFee numeric Q42. 11.1) มาตรการทางด้านภาษีอากร(หักค่าขนส่ง ค่าไฟฟ้า และค่าน้ำประปา
RecForGovt_Tax numeric Q42. 11.1) มาตรการทางด้านภาษีอากร
RecForGovt_Laws numeric Q43. 11.2) มาตรการทางด้านกฎหมาย
RecForGovt_Laws_ProtectEpayment numeric Q43. 11.2) มาตรการทางด้านกฎหมาย(กฎหมายการคุ้มครองการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภค
RecForGovt_Laws_DID numeric Q43. 11.2) มาตรการทางด้านกฎหมาย(กฎหมายลายมือชื่อทางอิเล็กทรอนิกส์ (เพื่อสามารถระบุตัวตนของผู้ทำธุรกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ได้)
RecForGovt_Laws_Privacy numeric Q43. 11.2) มาตรการทางด้านกฎหมาย(กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (เพื่อป้องกันการนำข้อมูลลูกค้าไปใช้ในทางมิชอบ)
RecForGovt_Laws_SkilledImmigrantHiring numeric Q43. 11.2) มาตรการทางด้านกฎหมาย(การลดเงื่อนไขการจ้างแรงงานชาวต่างชาติที่มีทักษะ
RecForGovt_EcomSupport_ICTInfraAndInternat numeric Q44. 11.3) นโยบายส่งเสริมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(ส่งเสริมการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศและอินเทอร์เน็ต
RecForGovt_EcomSupport_CallCenterComplaintAssist numeric Q44. 11.3) นโยบายส่งเสริมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(สร้างศูนย์ Call Center รับเรื่องร้องเรียน หรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาททางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
RecForGovt_EcomSupport_EcomTraining numeric Q44. 11.3) นโยบายส่งเสริมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(พัฒนาบุคลากรที่มีทักษะเฉพาะทางด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น นักพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Developer) นักการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing)
RecForGovt_EcomSupport_DataCenterKnowledgeSharing numeric Q44. 11.3) นโยบายส่งเสริมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(สร้าง Data Center เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างเป็นระบบแก่ผู้ประกอบการและผู้บริโภค
RecForGovt_EcomSupport_IntlStandardDocument numeric Q44. 11.3) นโยบายส่งเสริมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(สร้างรูปแบบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างผู้ประกอบการ คู่ค้า และผู้บริโภคที่มีมาตรฐานระดับสากล
RecForGovt_EcomSupport_PromoteOpportunity numeric Q44. 11.3) นโยบายส่งเสริมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(ส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ข้อมูลหรือโอกาสเข้าสู่ตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในประเทศไทย และประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)
RecForGovt_EcomSupport_Other numeric Q44. 11.3) นโยบายส่งเสริมธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(อื่นๆ โปรดระบุด้านล่าง
RecForGovt_Other text Q45. อื่นๆ โปรดระบุ
EmarketPlace_Value_Pct text Q22 ท่านมีสัดส่วนมูลค่าการทำธุรกรรมการขายสินค้าและบริการทางอินเทอร์เน็ตผ่านช่องทาง E-marketplace
Website_Value_Pct text Q23 ท่านมีสัดส่วนมูลค่าการทำธุรกรรมการขายสินค้าและบริการทางอินเทอร์เน็ตผ่านช่องทาง Website
SocialMedia_Value_Pct text Q24 ท่านมีสัดส่วนมูลค่าการทำธุรกรรมการขายสินค้าและบริการทางอินเทอร์เน็ตผ่านช่องทาง Social Media
SocialMedia_Value_Pct_Line text Q25 Line
SocialMedia_Value_Pct_Instagram text Q26 Instargram
SocialMedia_Value_Pct_Facebook text Q27 Facebook
SocialMedia_Value_Pct_Other text Q28 Social_อื่นๆ
IntlPlatform_Value_Pct text Q29 ท่านมีสัดส่วนมูลค่าการทำธุรกรรมการขายสินค้าและบริการทางอินเทอร์เน็ตผ่านช่องทาง Platform
IntlPlatform_Value_Pct_Ebay text Q30 eBay
IntlPlatform_Value_Pct_Amazon text Q31 Amezon
IntlPlatform_Value_Pct_Alibaba text Q32 Alibaba
IntlPlatform_Value_Pct_Other text Q33 Platform_อื่นๆ
Payment_Pct_DebitCreditCard text Q34 ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต/เดบิต (Payment Gateway: Debit and Credit cards)
Payment_Pct_IntlEpayment text Q35 ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน ชำระเงินผ่านระบบชำระเงินต่างประเทศ เช่น Paypal, Alipay เป็นต้น
Payment_Pct_Ebanking text Q36 ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน ชำระเงินผ่านระบบ e-banking (Internet Banking, Mobile Banking)
Payment_Pct_MobilePayment text Q37 ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน ชำระเงินผ่านระบบ Mobile Payment หรือตัวแทน (Third Party) เช่น m-Pay, True Money, Airpay เป็นต้น
Payment_Pct_FEDI text Q38 ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน ชำระเงินแบบ FEDI (การชำระเงิน และแลกเปลี่ยนเอกสารทางการเงินทางธุรกิจระหว่างบริษัทคู่ค้า)
Payment_Pct_ATM text Q39 ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน ชำระเงินผ่านตู้ ATM
Payment_Pct_BankDepositMachine text Q40 ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน ชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร หรือเครื่องรับฝากเงิน
Payment_Pct_CashOnDelivery text Q41 ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน ชำระเงินปลายทางกับพนักงานโดยตรง
Payment_Pct_CounterService text Q42 ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน ชำระเงินผ่านผู้ให้บริการเคาน์เตอร์รับชำระเงิน เช่น 7-11, Tesco Lotus, Big C เป็นต้น
Payment_Pct_PostOffice text Q43 ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน โอนเงินผ่านทางไปรษณีย์
Payment_Pct_Other text Q44 ท่านใช้ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน อื่นๆ โปรดระบุ
RecForGovt_Tax_ReduceFacilityInstallmentFee text Q58 การยกเว้นหรือลดหย่อนค่าติดตั้ง หรือก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก
RecForGovt_Tax_PromoteEinvoice text Q59 ควรส่งเสริมให้มี e-Invoice เพื่อแลกเปลี่ยนเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์
RecForGovt_Tax_Other text Q60 อื่นๆ ระบุ
RecForGovt_Laws_EcomInsurance text Q61 มาตรการประกันความเสี่ยงการขนส่งสินค้า (เช่น มีหน่วยงานกลางรับประกันความเสี่ยง) และมาตรการประกันการคืนสินค้าที่ชำรุดบกพร่อง หรือไม่ได้คุณภาพ
RecForGovt_Laws_ProtectOnlineConsumers text Q63 กฎหมายรองรับการคุ้มครองผู้บริโภคทางออนไลน์ และกฎหมายรองรับการระงับข้อพิพาททางออนไลน์
RecForGovt_Laws_Other text Q67 อื่นๆ ระบุ
Online_Value_Export_Pct text ส่งออก
Has_QualityGuaranteed text ได้รับเครื่องหมายรับรองคุณภาพ OTOP
QualityGuaranteed_Help_CustomerDecision text เครื่องหมายรับรองคณุภาพเหลา่นมี้ีสว่นช่วยในการเพมิ่ยอดขาย/การตดัสนิใจซือ้สนิค้า/บริการของลกูค้าหรือไม่
Opinion_QualityGuaranteed_Help_CustomerDecision text ท่านคิดว่าเว็บไซต์ที่ได้รับรองความน่าเชื่อถือ เช่น ได้รับเครื่องหมาย DBD Verified หรือเครื่องหมาย DBD PlatinumverifiedหรือETDAGreenE-Commerceมีสว่นในการสร้างความเชื่อมนั่ ในการซือ้สินค้า/บริการให้กับ ลกู ค้าหรือไม่
Ads_Budget_Pct_Facebook text Facebook ร้อยละ
Ads_Budget_Pct_Line text Line ร้อยละ
Ads_Budget_Pct_Instagram text Instargram Ads ร้อยละ
Ads_Budget_Pct_Youtube text Youtube Ads ร้อยละ
Ads_Budget_Pct_Google text Google Ads ร้อยละ
Ads_Budget_Pct_Other text โฆษณาผ่านช่องทางอื่นๆ ร้อยละ
Privacy_Request_NationalID text ขอรหัสเลขประจำตัวบัตรประชาชน 13 หลัก
Privacy_Protect_Customer_Privacy text ปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า
FollowThailand40 text นโยบาย Thailand 4.0
FollowThailand40_AddPaymentChannels text เพิ่มช่องทางการชำระเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า
FollowThailand40_AddDeliveryChannels text เพิ่มช่องทางการขนส่งสินค้า/บริการ
FollowThailand40_SatisfactionGauranteed text มีนโยบายรับประกันความพึงพอใจของสินค้า/บริการ เช่น การรับเปลี่ยน/คืนสินค้า เป็นต้น
FollowThailand40_AddContactChannels text เพิ่มช่องทางการติดต่อกับลูกค้า เช่น คุยกันผ่านทาง Line, Facebook, Instargram เป็นต้น
FollowThailand40_ImproveToGetQualityGuaranteed text พัฒนาสินค้า/บริการเพื่อให้ได้ตราสัญลักษณ์รับรองคุณภาพจากหน่วยงานที่มีความน่าเชื่อถือ เช่น Thiland Trust Mark หรือ OTOP 5 ดาว เป็นต้น
FollowThailand40_GiveOutPromotionCode text มีการแจก Code Promotion
FollowThailand40_Other text
RecForGovt_EcomSupport_PrivacySecurityMark text มีเครื่องหมายที่แสดงถึงความปลอดภัยให้กับระบบการเก็บรักษาข้อมูลของลูกค้า
RecForGovt_EcomSupport_EcomLoan text สนับสนุนการกู้ยืมเพื่อทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ โดยปรับอัตราดอกเบี้ยให้ลดลง
Survey_Recommendation text ข้อ 13) ท่านมีข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อการสำรวจครั้งนี้อย่างไร เพื่อนำไปปรับปรุงการสำรวจมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในปีถัดไปให้เป็นประโยชน์และสนองตอบการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น
Online_Value text eCommmerce Value
Expected_Growth_Value text
Expected_Online_Growth_Value text
Value_Change_Reason_Material_Impact text 4.4) ปัจจัยอะไรที่ทาให้มูลค่าขายสินค้าและบริการทางออนไลน์ ในปี 2560 ของท่าน มีการเปลี่ยนแปลงไป ปัจจัยภายในองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(วัตถุดิบ
Value_Change_Internal_Reason_Labor_Impact text ปัจจัยภายในองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(แรงงาน
Value_Change_Internal_Reason_Capital_Impact text ปัจจัยภายในองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(เงินทุน
Value_Change_Internal_Reason_OrgPolicy_Impact text ปัจจัยภายในองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(นโยบายภายในองค์กร
Value_Change_Internal_Reason_OrgTechAdoption_Impact text ปัจจัยภายในองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(การใช้เทคโนโลยีขององค์กร
Value_Change_Internal_Reason_Other_Impact text ปัจจัยภายในองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(อื่นๆ
Value_Change_External_Reason_Politics text ปัจจัยภายนอกองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(การเมืองการปกครอง
Value_Change_External_Reason_ICTInfrastructure text ปัจจัยภายนอกองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(โครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
Value_Change_External_Reason_CurrencyExchangeRate text ปัจจัยภายนอกองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(อัตราแลกเปลี่ยน
Value_Change_External_Reason_RelatedLaws text ปัจจัยภายนอกองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
Value_Change_External_Reason_GovtSupport text ปัจจัยภายนอกองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(การได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ
Value_Change_External_Reason_TaxStructure text ปัจจัยภายนอกองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(โครงสร้างภาษี
Value_Change_External_Reason_EcomCompetition text ปัจจัยภายนอกองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(การแข่งขันในธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Value_Change_External_Reason_Other text ปัจจัยภายนอกองค์กร (โปรดระบุผลกระทบที่เกิดขึ้น)(อื่นๆ
Online_Value_Domestic_Pct_Original text %ขายภายในประเทศ
Online_Value_Export_Pct_Original text %ส่งออก
Online_Value_Domestic text ขายในประเทศ
Online_Value_Export text ส่งออก
Online_Value_Bangkok text กรุงเทพ และปริมณฑล
Online_Value_Central text ภาคกลาง
Online_Value_North text ภาคเหนือ
Online_Value_Northeast text ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
Online_Value_South text ภาคใต้
Online_Value_Bangkok_Pct_Original text
Online_Value_Central_Pct_Original text
Online_Value_North_Pct_Original text
Online_Value_Northeast_Pct_Original text
Online_Value_South_Pct_Original text
Online_B2B_Pct_Original text
Online_B2C_Pct_Original text
Online_B2G_Pct_Original text
Online_Top_Product_1 text
Online_Top_Product_2 text
Online_Top_Product_3 text
Online_Top_Product_4 text
Online_Top_Product_5 text
Sale_Channel_Domestic_EmarketPlace text
Sale_Channel_International_EmarketPlace text
Sale_Channel_OwnedWebsite text
Sale_Channel_OwnedWebApp text
Domestic_EmarketPlace_Value_Pct text
International_EmarketPlace_Value_Pct text
OwnedWebsite_Value_Pct text
OwnedWebApp_Value_Pct text
SocialMedia_Value_Pct_WeChat text
Payment_Pct_ATMCard text
Payment_Pct_PrePaidCard text
Payment_Pct_TopupCard text
Payment_Pct_Ewallet text
Payment_Pct_Cryptocurrency text
Payment_Pct_ATMBank text
Ads_Budget_Pct_VerticalSearch text
Delivery_CourierLogistic text
Opinion_ChineseEcomExpansion_ExcessChineseProducts text
Opinion_ChineseEcomExpansion_HardToCompeteCost text
Opinion_ChineseEcomExpansion_ExchangeTechAndInvestment text
Opinion_ChineseEcomExpansion_OpportunityToExportToChina text
Opinion_ChineseEcomExpansion_Other text
Opinion_EcomTax_Agree text
Opinion_EcomTax_Disagree text
Opinion_EcomTax text
RecForGovt_Laws_SkilledImmigrantHiring_1 text
RecForGovt_Laws_SkilledImmigrantHiring_2 text
Subcategory_Mall text
Subcategory_Fashion text
Subcategory_Cosmetics text
Subcategory_Automobile text
Subcategory_FunitureAndDecor text
Subcategory_Electronics text
Subcategory_Consumables text
Subcategory_SportsToysAndGifts text
Expected_NextYear_Growth_Value text
Expected_NextYear_Online_Growth_Value text
Value_Change_Internal_Reasons text
Value_Change_External_Reasons text
Online_B2C_Top_Product_1 text
Online_B2C_Top_Product_2 text
Online_B2C_Top_Product_3 text
LiveStreamingPlatform_Value_Pct text
DropshipMerchantSeller_Value_Pct text
IntlWebsite_Value_Pct text
Other_Value_Pct text
SocialMedia_Value_Pct_YouTube text
SocialMedia_Value_Pct_Twitter text
Payment_Pct_InternetBankingMobilePayment text
Payment_Pct_Bank text
Payment_Pct_ChequePurchaseOrder text
Ads_Budget_Pct_Twitter text
Deliveries text
DigitalWorkforce_Lack_Top_Ranks text
DigitalWorkforce_Salary_Top_Ranks text
DigitalWorkforce_Training_Areas text
DigitalWorkforce_Training_NewSkill_Pct text
DigitalWorkforce_Training_ReSkill_Pct text
DigitalWorkforce_Training_UpSkill_Pct text
DigitalWorkforce_Training_Replace_Pct text
DigitalWorkforce_Training_Other_Pct text
RecForGovt_Tax_Ranks text
RecForGovt_Law_Ranks text
RecForGovt_EcomSupport_Ranks text
Expected_NextYear_Value_Growth_Pct text
Expected_NextYear_Online_Value_Growth_Pct text
Survey_Date text
Consent text
Store_Type text
Online_Value_West_Pct text
Online_Value_East_Pct text
Online_Value_Top_Country_1_Pct text
Online_Value_Top_Country_2_Pct text
Online_Value_Top_Country_3_Pct text
Customer_Type_Original text
Customer_Type_B2B text
Customer_Type_B2C text
Customer_Type_B2G text
Online_Value_Change_Original text
Online_Value_Change_Increase_Pct text
Online_Value_Change_Decrease_Pct text
Online_Value_Change_Increase_Factor text
Online_Value_Change_Increase_Factor_Internal text
Online_Value_Change_Increase_Factor_External text
Online_Value_Change_Decrease_Factor text
Expected_Online_Value_Change text
Expected_Online_Value_Change_Increase_Pct text
Expected_Online_Value_Change_Decrease_Pct text
Expected_NextYear_Online_Value_Change text
Expected_NextYear_Online_Value_Change_Increase_Pct text
Expected_NextYear_Online_Value_Change_Decrease_Pct text
Sale_Channel_Pct_EDI text
Sale_Channel_Pct_OwnedWebsite text
Sale_Channel_Pct_EmarketPlace text
Sale_Channel_Pct_International_EmarketPlace text
Sale_Channel_Pct_SocialMedia_Facebook text
Sale_Channel_Pct_SocialMedia_Line text
Sale_Channel_Pct_SocialMedia_Instagram text
Sale_Channel_Pct_SocialMedia_Youtube text
Sale_Channel_Pct_SocialMedia_Twitter text
Sale_Channel_Pct_SocialMedia_Dropship text
Sale_Channel_Pct_Middleman text
Sale_Channel_Pct_Platform_OnDemandService text
Sale_Channel_Pct_Platform_Hotel text
Sale_Channel_Pct_Platform_Deal text
Sale_Channel_Pct_Other text
Domestic_Customer_Payment text
Domestic_Customer_Payment_Pct_InternetBanking text
Domestic_Customer_Payment_Pct_Ewallet text
Domestic_Customer_Payment_Pct_CreditCard text
Domestic_Customer_Payment_Pct_CashOnDeliver text
Domestic_Customer_Payment_Pct_PrepaidCard text
Domestic_Customer_Payment_Pct_TopupCard text
Domestic_Customer_Payment_Pct_CounterService text
Domestic_Customer_Payment_Pct_BankTransfer text
Domestic_Customer_Payment_Pct_Check text
Domestic_Customer_Payment_Pct_Other text
CrossBorder_Customer_Payment text
CrossBorder_Customer_Payment_Pct_PrepaidCard text
CrossBorder_Customer_Payment_Pct_Ewallet text
CrossBorder_Customer_Payment_Pct_IntlEpayment text
CrossBorder_Customer_Payment_Pct_Other text
Domestic_CrossBorder text
Domestic_Channel text
CrossBorder_Channel text
Ads_Budget_Pct text
Ads_Budget_Pct_GoogleAds text
Ads_Budget_Pct_GoogleShopping text
Ads_Budget_Pct_SEO text
Ads_Budget_Pct_ContentMarketing text
Ads_Budget_Pct_AffiliateMarketing text
Problem text
Problem_Product_Specify text
Problem_Marketing_Specify text
Problem_Payment_Specify text
Problem_Logistics_Specify text
Problem_BusinessKnowledge_Specify text
Problem_GovtPolicy_Specify text
CovidRelief_Satisfactions text
RecForGovt text
RecForGovt_EcomSupport text
Adapt_Sale_Channel text
Adapt_Sale_Channel_Specify text
Adapt_Payment_Channel text
Adapt_Payment_Channel_Specify text
Adapt_Technology text
Adapt_Technology_Specify text
Adapt_Personnel text
Adapt_Personnel_Change text
Adapt_Personnel_Change_KeyAccountManagement text
Adapt_Personnel_Change_DigitalMarketing_OnlineSale text
Adapt_Personnel_Change_SocialMediaAssociate_CreativeContent text
Adapt_Personnel_Change_WebDeveloper text
Adapt_Personnel_Change_GraphicDesigner_WebDesigner text
Adapt_Personnel_Change_EcommerceCustomerService_OnlineOfficer text
Adapt_Personnel_Change_Other text
PDPA_Know text
PDPA_Action text
PDPA_Action_Specify text
PDPA_Personel text
PDPA_Personel_Specify text
Opinion_PDPA_IncreaseTrust text
Opinion_PDPA_IncreaseTrust_Reason text
PDPA_Obstacle text
PDPA_Obstacle_Specify text
PDPA_Readiness text
PDPA_Prep_Time text
Online_B2B text
Online_B2C text
Online_B2G text
Value_LastYear text
Value_NextYear text
Value_Next2Year text
Sale_Channel_Value_EDI text
Sale_Channel_Value_OwnedWebsite text
Sale_Channel_Value_EmarketPlace text
Sale_Channel_Value_International_EmarketPlace text
Sale_Channel_Value_SocialMedia_Facebook text
Sale_Channel_Value_SocialMedia_Line text
Sale_Channel_Value_SocialMedia_Instagram text
Sale_Channel_Value_SocialMedia_Youtube text
Sale_Channel_Value_SocialMedia_Twitter text
Sale_Channel_Value_SocialMedia_Dropship text
Sale_Channel_Value_Middleman text
Sale_Channel_Value_Platform_OnDemandService text
Sale_Channel_Value_Platform_Hotel text
Sale_Channel_Value_Platform_Deal text
Sale_Channel_Value_Other text
Sale_Channel_Value_Total text
Domestic_Customer_Payment_Value_InternetBanking text
Domestic_Customer_Payment_Value_Ewallet text
Domestic_Customer_Payment_Value_CreditCard text
Domestic_Customer_Payment_Value_CashOnDeliver text
Domestic_Customer_Payment_Value_PrepaidCard text
Domestic_Customer_Payment_Value_TopupCard text
Domestic_Customer_Payment_Value_CounterService text
Domestic_Customer_Payment_Value_BankTransfer text
Domestic_Customer_Payment_Value_Check text
Domestic_Customer_Payment_Value_Other text
Ads_Budget_Online text
Ads_Budget_Facebook text
Ads_Budget_Line text
Ads_Budget_Instagram text
Ads_Budget_Youtube text
Ads_Budget_GoogleAds text
Ads_Budget_GoogleShopping text
Ads_Budget_SEO text
Ads_Budget_VerticalSearch text
Ads_Budget_ContentMarketing text
Ads_Budget_AffiliateMarketing text
Ads_Budget_Other text
CovidRelief_Satisfaction_Original text
CovidRelief_Satisfaction_ThaiChana text
CovidRelief_Satisfaction_RaoTeawDuayGun text
CovidRelief_Satisfaction_KonLaKrueng text
CovidRelief_Satisfaction_RaoChana text
CovidRelief_Satisfaction_PostponeDebtPayment text
CovidRelief_Satisfaction_SoftLoan text
Order_Channel_Other_Pct numeric
Online_Value_Pct_Original text
Online_Value_Change_Decrease_Factor_Internal text
Online_Value_Change_Decrease_Factor_External text
Group text
Value_From_DBDStockMarket_Million text
Online_Value_Million text

ข้อมูลเพิ่มเติม

ฟิลด์ ค่า
นามสกุลของไฟล์ XLSX
สัญญาอนุญาตให้ใช้ข้อมูล License not specified
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล
ปีข้อมูลที่เริ่มต้นจัดทำ 2558
ปีข้อมูลล่าสุดที่เผยแพร่ 2564
การจัดจำแนก ไม่มี
หน่วยวัด รายการ
หน่วยตัวคูณ หน่วย
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด 31 มกราคม 2565
วันที่กำหนดเผยแพร่ข้อมูล 31 มกราคม 2565
สถิติทางการ ไม่ใช่
สร้างในระบบเมื่อ 22 กรกฎาคม 2565
ปรับปรุงครั้งล่าสุดในระบบเมื่อ 22 กรกฎาคม 2565